เบ็นดิกซ์ ตั้งไทยเป็นฐานการผลิตประจำภูมิภาค เปิดโรงงานใหม่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ. ระยอง < News <

เบ็นดิกซ์ ตั้งไทยเป็นฐานการผลิตประจำภูมิภาค เปิดโรงงานใหม่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ. ระยอง

วันที่ 4 มิถุนายน 2559 :

เบ็นดิกซ์ ตั้งไทยเป็นฐานการผลิตประจำภูมิภาค เปิดโรงงานใหม่
นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ. ระยอง


 
          เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2559     บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์  จัดพิธีเปิดโรงงานเบ็นดิกซ์เฟสที่ 2 อย่างเป็นทางการ   โดยมี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เข้าร่วมเปิดงาน พร้อมด้วย Mr. Graeme Dixon ผู้จัดการทั่วไป Mr. David Woolfson ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และนายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค และคณะผู้บริหารร่วมเป็นสักขีพยาน
 

 
          นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การเปิดโรงงานเบ็นดิกซ์เฟสที่2   ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง สำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์  ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ของจังหวัดระยอง และประเทศไทย ให้เติบโตยิ่งขึ้นไป  การขยายโรงงานของเบ็นดิกซ์ ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของประเทศในการเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่สำคัญของโลกได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ นับเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง และประเทศไทยเป็นอย่างมาก  และขอชื่นชมการใส่ใจในคุณภาพ และสิ่งแวดล้อมของทุกกระบวนการผลิตของโรงงานเบ็นดิกซ์แห่งนี้ ที่ได้มีการบริหาร และจัดการสภาพแวดล้อมในการทำงานได้เป็นอย่างดี  ซึ่งการันตีด้วยการได้รับรางวัล อุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry)” จากในปีที่ผ่านๆมา
 

 
          นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร  ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัทเอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จทางยอดจำหน่ายผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ในปีที่ผ่านมาว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ กำลังการผลิตจากเดิมที่ได้ประมาณ 6 ล้านชิ้นต่อปี  นั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการในตลาด  เราจึงได้มีการลงทุนเพิ่มเติมในการสร้างโรงงานผลิตผ้าเบรกเบ็นดิกซ์เฟสที่ 2 ขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้ทุ่มงบครั้งใหญ่ 140 ล้านบาท ไม่รวมมูลค่าที่ดิน สร้างโรงงานเฟส 2 ในบริเวณเดียวกับโรงงานแรก เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตหลักประจำภูมิภาค โดยสามารถขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัว  ทำให้เพิ่มจำนวนการผลิตได้รวมได้มากกว่า 13 ล้านชิ้นต่อปี  รวมทั้งมีการจ้างงานเพิ่มกว่าเท่าตัว จำนวนพนักงานรวม  250 คน ซึ่งจะสามารถรองรับความต้องการตลาดที่มีสูงมากทั้งใน และต่างประเทศ   และในส่วนของสายการผลิตนั้นทางบริษัทฯ ได้มีการนำเทคโนโลยีการผลิตล่าสุด Hybrid Fusion Technology เข้ามาช่วยพัฒนาผ้าเบรกให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ภายใต้นโยบาย โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว
 
 
          สำหรับในปี 2558 ที่ผ่านมานั้นบริษัทมียอดจัดจำหน่ายรวมมากกว่า 800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20 %  เมื่อเทียบกับปี 2557  แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดในประเทศ 50 %และ ตลาดต่างประเทศ 50ในปี 2559 นั้น ทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้มากกว่า 40% ยอดขายโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1,100 ล้านบาท  หากภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น และคาดหวังว่าการเติบโตของบริษัท ฯ จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่ช่วยผลักดันภาคเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น
 

 
          ทางด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์ ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบประมาณอีกไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ รวมไปถึงการขยายจำนวนร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และฝึกอบรมเทคนิคการรักษาระบบเบรกแก่ช่าง ที่เป็นศูนย์บริการตัวแทนของผ้าเบรกเบ็นดิกซ์  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับ นอกจากนั้น ยังมีการจัดกิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆให้กับร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค รวมถึงการสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ต เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคต่อไป” นายประพัฒน์ กล่าวปิดท้าย
 

 
 

 





ข่าวอื่น

Bendix  หนุนมอเตอร์สปอร์ตต่อเนื่อง ชู “Bendix Blue is Better” พิสูจน์คุณภาพสนาม !

Bendix หนุนมอเตอร์สปอร์ตต่อเนื่อง ชู “Bendix Blue is Better” พิสูจน์คุณภาพสนาม !
นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร  ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ เดินหน้าสนับสนุนมอเตอร์สปอร์ตเต็มตัว

24.07.56

เบ็นดิกซ์ จัดกิจกรรม ขอบคุณร้านค้าตัวแทนจำหน่าย สุดมันส์!  “Bendix Blue Moon Party”

เบ็นดิกซ์ จัดกิจกรรม ขอบคุณร้านค้าตัวแทนจำหน่าย สุดมันส์! “Bendix Blue Moon Party”
ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์จัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้า แทนคำขอบคุณ ในกิจกรรมแรลลี่ประจำปี “เบ็นดิกซ์ แฟมิลี่ แรลลี่ 2015” เส้นทางสมุทรสาคร (พอร์โต้ ชิโน่) – กุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bendix Blue Moon Party” ซึ่งระหว่างทางผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมสนุกสนานกับฐานกิจกรรมมากมายตลอดเส้นทาง ที...

07.12.58

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ควงแร๊พเปอร์จาก RIN ออกซิงเกิ้ลรณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา” ยอดวิว 2 วันทะลุ 2 แสน

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ควงแร๊พเปอร์จาก RIN ออกซิงเกิ้ลรณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา” ยอดวิว 2 วันทะลุ 2 แสน
บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ออกเคมเปญ รณรงค์ “ขับช้าไม่ชิดขวา” หลังปล่อยแคมเปญ 2 วัน ยอดเข้าชมคลิปทะลุ 2 แสนวิว

24.11.60

ผ้าเบรก เบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี บี ควิก เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขาสถานีบริการน้ำมันปตท. บางพูน

ผ้าเบรก เบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี บี ควิก เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขาสถานีบริการน้ำมันปตท. บางพูน
นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสศูนย์บริการรถยนต์ บี ควิก เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขาสถานีบริการน้ำมันปตท. บางพูน จ.ปทุมธานี โดยมี นายเฮงก์ เจ คิกส์ ประธานเจ้...

13.07.59

ผ้าเบรก เบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี บี ควิก  เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขา บีควิก สาขา Big-C เพชรเกษม

ผ้าเบรก เบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี บี ควิก เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขา บีควิก สาขา Big-C เพชรเกษม
นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาค บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสศูนย์บริการรถยนต์ สยามออโต้แบคส์ เปิดศูนย์บริการใหม่ สาขา เพชรเกษม 25 โดยมี นาย ชูเฮ ฟูกูดะ ผู้จัดการทั่วไป บจก. สยามออโต้แบ...

24.05.61